EVN cho biết nguyên nhân chính là đợt nắng nóng gay gắt, đặc biệt ở miền Bắc trong nửa đầu tháng 8. Riêng ngày 4/8, sản lượng điện tiêu thụ tại miền Bắc đã đạt mức kỷ lục chưa từng có. Việc sử dụng thiết bị làm mát quá tải khiến nhu cầu điện tăng vọt.
Do mức tiêu thụ tăng mạnh, nhiều khách hàng phản ánh hóa đơn điện tháng 8 tăng bất thường. EVN ghi nhận hơn 500 phản ánh qua tổng đài chăm sóc khách hàng và trên mạng xã hội.
Tuy nhiên, kết quả rà soát ban đầu của EVN chưa phát hiện sai sót trong việc ghi chỉ số hay tính hóa đơn. Tập đoàn cũng lưu ý nhiều thông tin trên mạng xã hội không có cơ sở xác minh, thậm chí có bài đăng sai sự thật nhằm câu view hoặc phục vụ mục đích bán hàng online.
Một phần đáng kể phản ánh lại xuất phát từ những khách hàng không mua điện trực tiếp từ EVN, mà qua các 521 đơn vị mua buôn bán lẻ điện trên cả nước, trong đó riêng miền Bắc có tới 481 đơn vị.
Khác với EVN đã trang bị công tơ điện tử đọc số liệu từ xa, nhiều đơn vị trung gian vẫn sử dụng công tơ cơ khí, nhập số liệu thủ công, dễ dẫn đến sai sót trong ghi chỉ số và phát hành hóa đơn.
EVN khẳng định phần lớn khách hàng mua điện trực tiếp từ tập đoàn đã được lắp đặt công tơ điện tử, giúp cập nhật dữ liệu tự động, hạn chế tối đa sai sót do con người. Tập đoàn cam kết tiếp tục rà soát các trường hợp khiếu nại và tăng cường kiểm tra để bảo đảm tính minh bạch, nhất là trong giai đoạn nhu cầu tiêu thụ điện tăng đột biến vì thời tiết.
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Trong bất kỳ tổ chức nào, bên cạnh những người trực tiếp "ra trận" tạo nên doanh thu, còn có những "kiến trúc sư thầm lặng" xây dựng nên nền móng vững chắc. Tại Luật Nguyễn, người ta thường nhắc đến những luật sư dày dạn kinh nghiệm, nhưng ít ai biết về Nguyễn Thị Kim Hường – một trong những...