Giá cả leo thang, người nội trợ chật vật xoay xở
Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) trung bình trong 6 tháng đầu năm 2025 đã tăng 3,27% so với cùng kỳ năm ngoái. Tại TP.HCM, mức tăng này thậm chí còn vượt ngưỡng 4%. Các nhóm hàng thực phẩm thiết yếu như thịt, cá, rau xanh đều tăng giá đáng kể. Thịt heo hơi tăng 12,75%, kéo theo giá bán lẻ tăng thêm 10.000 - 15.000 đồng/kg tại nhiều chợ truyền thống. Cùng với đó, chi phí điện nước, thuê nhà, dịch vụ y tế cũng đồng loạt tăng, gây sức ép lớn đến các hộ gia đình, đặc biệt là người lao động thu nhập trung bình và thấp.
Cam kết bình ổn và chia sẻ lợi ích với người tiêu dùng
Là nhà bán lẻ bình ổn hàng đầu tại TP.HCM, Saigon Co.op khẳng định sẽ không điều chỉnh giá theo chiều hướng bất lợi, ngay cả trong những thời điểm nhạy cảm như tết, dịch bệnh hay khi giá xăng dầu tăng cao. Với hơn 800 điểm bán trên toàn quốc, Saigon Co.op có lợi thế lớn trong việc thương thảo giá đầu vào, đặt hàng với số lượng lớn để hưởng mức chiết khấu cao và chuyển phần lợi ích đó đến tay người tiêu dùng.
Saigon Co.op cũng chủ động hợp tác lâu dài với các nhà sản xuất lớn như Vinamilk, Vissan, Unilever… và các hợp tác xã, hộ nông dân tại Lâm Đồng, Đồng Nai, Tiền Giang… giúp đảm bảo nguồn hàng chất lượng, ổn định và không qua trung gian. Đồng thời, đơn vị này còn phát triển nhiều nhãn hàng riêng như Co.op Select, Co.op Finest, Co.op Happy nhằm tối ưu chi phí và kiểm soát chất lượng sản phẩm.
Hàng loạt thực phẩm thiết yếu được giảm giá sâu
Trong chương trình "Bếp ta - món ta", hàng ngàn mặt hàng thiết yếu phục vụ bữa cơm gia đình được giảm giá mạnh từ 5% đến 50%. Cụ thể:
Gia vị cá kho, thịt kho, canh chua còn 5.800 đồng/gói
Sốt gà chiên vị cay phô mai Hàn Quốc O'Food 120g chỉ 14.500 đồng/gói
Sa tế tôm Thuận Phát và lẩu Thái giảm còn 8.500 - 16.500 đồng/gói
Sốt lẩu Cầu Tre (gà, bò, kim chi, Thái) đồng loạt còn 15.000 đồng/gói
Gia vị Barona 80g (bò kho, cà ri, gà chiên nước mắm) từ 11.000 - 13.500 đồng/gói
Sản phẩm nhãn riêng Co.op Select như dầu ăn, nước tương, hạt nêm, đường… cũng được giảm giá mạnh. Ngoài ra, các mặt hàng sữa Vinamilk, Grow Plus, Pediasure giảm 16 - 20%; thịt heo, gà, trứng cá, tôm thẻ giảm bình quân 15%; rau củ, trái cây và hóa phẩm giảm 15 - 45%.
Hướng đến phục vụ cộng đồng, không đặt lợi nhuận lên hàng đầu
Khác với nhiều mô hình bán lẻ khác, Saigon Co.op hoạt động theo mô hình hợp tác xã thương mại, đặt mục tiêu phục vụ cộng đồng lên hàng đầu thay vì lợi nhuận. Chính điều này giúp doanh nghiệp duy trì được mức giá bình ổn, tiếp tục là điểm tựa đáng tin cậy cho người tiêu dùng, nhất là trong thời kỳ giá cả biến động như hiện nay.
Với chương trình "Bếp ta - món ta" cùng hàng loạt ưu đãi thiết thực, Saigon Co.op một lần nữa khẳng định vai trò của mình trong việc góp phần giữ ổn định thị trường, san sẻ áp lực tài chính với người nội trợ và đồng hành cùng người dân trong mọi hoàn cảnh kinh tế
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Là Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP Luật Nguyễn (Luật Nguyễn Corp) và người sáng lập Cộng đồng Doanh nhân Tâm Giao (TGEC), bà không chỉ là một luật sư tài năng mà còn là một nhà lãnh đạo, một người kết nối, và một tấm gương sáng về sự cống hiến và trách nhiệm. Với triết lý sống “Trao chữ tín...