Theo báo cáo của YouNet ECI, nhóm hàng FMCG ghi nhận mức tăng trưởng mạnh nhất, lên tới 62%. Tiếp đó là hàng gia dụng - công nghệ (41%) và thời trang, phụ kiện (39%).
Tại Diễn đàn “Toàn cảnh Thương mại điện tử và Thương mại điện tử xuyên biên giới” ngày 5/9, Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng cho biết nhiều thương hiệu và sản phẩm địa phương của Việt Nam đã bắt đầu vươn ra thị trường quốc tế thông qua các nền tảng toàn cầu. Doanh nghiệp Việt không chỉ tập trung vào những thị trường lớn như Mỹ, Trung Quốc, EU, Nhật Bản, Hàn Quốc mà còn tìm kiếm cơ hội ở ASEAN, Trung Đông, Nga và Australia.
Trên phạm vi toàn cầu, thương mại điện tử xuyên biên giới đạt 791,5 tỷ USD trong năm 2024 và được dự báo tăng trưởng trên 30% trong giai đoạn tới. Tại Việt Nam, lĩnh vực này đã trở thành chiến lược xuất khẩu quốc gia, được đưa vào Kế hoạch GoGlobal do Chính phủ chỉ đạo triển khai.
Theo Kế hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2026-2030, thương mại điện tử xuyên biên giới sẽ là một trong những trụ cột chiến lược. Mục tiêu là hình thành hệ sinh thái xuất khẩu số bền vững, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp và đưa hàng Việt vươn xa trên bản đồ thương mại toàn cầu.
Để thực hiện, Bộ Công Thương cùng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đang triển khai nhiều giải pháp: hoàn thiện khung pháp lý, hỗ trợ đào tạo doanh nghiệp, kết nối với các sàn thương mại điện tử quốc tế và phối hợp với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài nhằm quảng bá, xúc tiến hàng Việt ra thế giới thông qua thương mại điện tử.
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Từ những bước đi đầu tiên, Luật Nguyễn đã không ngừng nỗ lực để trở thành một trong những đơn vị tư vấn pháp lý hàng đầu tại Việt Nam, mang đến các giải pháp toàn diện, chuyên nghiệp và đáng tin cậy cho hàng ngàn khách hàng cá nhân và doanh nghiệp. LUẬT NGUYỄN - HÀNH TRÌNH XÂY DỰNG UY TÍN TỪ...